Blog

การสร้างบ้าน ไม่ใช่เพียงการสร้างเพื่อการอยู่อาศัยเท่านั้น แต่สิ่งที่มากกว่า คือ ความสวยงามและ

ความลงตัวของบ้าน ที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกได้ถึงปลอดภัยอย่างแท้จริง และนั่นก็คือ “บ้าน”


โปรโมชั่นพิเศษ! ลดมากกว่า 2,500,000 บาท*

สร้างบ้านหรู กับ A plus perfect home รับส่วนลดมากกว่า 2,500,000 บาท* พร้อมรับของแถมจัดเต็มเป็นล้าน! เฉพาะที่งาน รับสร้างบ้านและวัสดุExpo2023 ตั้งแต่วันที่ 20 – 24 กันยายน 2566
บูธ A15 ฮอลล์ 6 อิมแพคเมืองทองธานี

รายละเอียดเพิ่มเติม

Rainy Season จะกี่หน้าฝนก็ไม่กลัว!

หมดปัญหาบ้านรั่วซึมที่จะมากวนใจ ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษรับหน้าฝน A Plus Perfect Home จัดให้ รับประกันการกันรั่วซึม 10 ปี ! พร้อมของแถมรวม 17 รายการ มูลค่ากว่า 1,500,000 บาท*!! ตั้งแต่วันนี้ – 31 ก.ค. 66

สนใจคลิก! Line

อ่านเพิ่มเติม

ว่าด้วยเรื่องของการออกแบบ”ห้องน้ำ”


ห้องน้ำ ถือเป็นสถานที่ผ่อนคลายอีกแห่งของบ้านที่นอกเหนือจากการใช้ทำความสะอาดร่างกายตามจุดประสงค์หลักแล้ว หลายคนเลือกเข้าห้องน้ำเพียงเพราะต้องการหลีกหนีความวุ่นวายและใช้เวลาอยู่กับตัวเอง หรือไอเดียหลายอย่างก็เกิดขึ้นในตอนที่เรากำลังทำธุระในห้องน้ำ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่เล็กๆที่เปรียบเสมือน Safe Zone การออกแบบห้องน้ำจึงมีองค์ประกอบหลายปัจจัยที่ต้องได้รับการใส่ใจเป็นพิเศษ

วันนี้ A plus perfect home มีแนวคิดการออกแบบห้องน้ำที่เหมาะสมและตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม

5 ข้อดีเมื่อเลือกก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา

อิฐมวลเบา
          วัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน อิฐมวลเบาผลิตจากปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์คุณภาพสูง ผสมกับทรายบดละเอียด ปูนขาว ยิปซั่ม ผงอะลูมิเนียม และน้ำ มีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อน และน้ำหนักเบา ทำให้โครงสร้างไม่ต้องรับน้ำหนักมาก เหมาะกับการก่อผนังห้องที่ต้องการความเย็น เช่น ผนังห้องนอน ห้องนั่งเล่น อิฐมวลเบาแบบธรรมดาทั่วไปมีความพรุนในเนื้อสูง จึงไม่เหมาะกับการนำไปก่อผนังห้องน้ำ แต่ในปัจจุบันมีการผลิตอิฐมวลเบาแบบอบไอน้ำความดันสูง ทำให้ความพรุนในเนื้ออิฐลดลงแต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าปกติ

อ่านเพิ่มเติม

8 วิธี สร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย! อยู่แล้วดียิ่งอยู่ยิ่งรวย

ความเชื่อกับคนไทยเป็นของคู่กันมาทุกยุคทุกสมัย รวมถึงเรื่อง ฮวงจุ้ย ก็เช่นกัน ยิ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างบ้านนั้นก็ต้องสร้างตามหลัก ฮวงจุ้ย เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับบ้านที่อยู่อาศัยเพื่อที่จะได้อยู่เย็นเป็นสุข จะมาบอกหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างบ้านว่ามีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย!!

อ่านเพิ่มเติม

กระบวนการสร้างบ้าน ต้องใช้ “เงิน” เท่าไร ?

“บ้าน” เป็นส่วนสำคัญของชีวิตและเป็นปัจจัยพื้นฐานของการอยู่อาศัย ซึ่งการจะสร้างบ้านนั้นมีส่วนสำคัญอยู่หลายส่วน ทั้งในเรื่องของการออกแบบสร้างบ้าน การก่อสร้างบ้าน การตกแต่งภายใน มีรายละเอียดที่ซับซ้อนกว่าจะสำเร็จเป็นบ้านหนึ่งหลังพร้อมเข้าอยู่นั้นเจ้าของบ้านต้องรู้อะไรบ้าง

อ่านเพิ่มเติม

สิ่งที่ควรรู้เมื่อคุณต้องการสร้างบ้าน

เชื่อว่าหลายคนมีความฝันว่าสักวันหนึ่งอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่การสร้างบ้านหลังหนึ่งมีรายละเอียดหลายอย่างทั้งในเรื่องของการหาผู้ออกแบบ การหาผู้รับเหมา การติดต่อประสานงาน และรายละเอียดอื่นๆอีกมากมาย กว่าจะมาเป็นบ้านหนึ่งหลังมีอะไรบ้าง…

อ่านเพิ่มเติม

วัสดุสำหรับปูพื้นบ้าน

ในตลาดการสร้างบ้าน มีการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผลวัสดุสำหรับปูพื้นบ้าน ปัจจุบันมีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม

ทำไม บ้านแพง!

ในตลาดการสร้างบ้าน มีการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผลประโยชน์จะตกไปที่ลูกค้า เพราะได้ได้บ้านที่ดีมีคุณภาพเหมาะสมกับราคา แต่ก็มีผู้รับเหมาบางรายที่เสนอราคาการสร้างถูกจนลูกค้าร้อง “ว๊าว” เพราะได้บ้านหลังใหญ่ในราคาที่ถูก แต่สุดท้ายเจ้าของบ้านก็อาจจะเจอประสบการณ์ที่แย่ที่สุดคือ “ผู้รับเหมาทิ้งงาน” เช่นนี้ เราจึงต้องทราบก่อนว่า ราคาสร้างบ้านถูกมากจนเกินไปอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกต้องเสมอไป

อ่านเพิ่มเติม

5 ขั้นตอนในการ “ออกแบบบ้าน”

หลายคนอาจจะไม่ทราบกันว่าจะสร้างบ้านทั้งที จะต้องมีขั้นตอนอย่างไรบ้าน ต้องหาช่าง ผู้รับเหมาก่อนดี หรือต้องคุยกับสถาปนิกก่อนดี ขั้นตอนเหล่านี้ เอ พลัส เพอร์เฟคท์ โฮม สรุปรวมมาให้หมดเเล้ว ก่อนอื่นต้องมีแบบบ้านก่อนถึงจะเริ่มต้นการสร้างบ้านได้ เรามาเริ่มต้นกันเลย

อ่านเพิ่มเติม

5 จุดสำคัญของบ้านที่ต้องเช็ก เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน

เมื่อไทยเราย่างเข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการ คนมีบ้านควรเตรียมตัวตรวจตราดูแลรอบบ้านกันเสียหน่อย เพื่อให้บ้านอันเป็นที่รักยังคงสวยงาม แข็งแรง คงทน และผ่านหน้าฝนนี้ไปได้อย่างปลอดภัย โดยหากบ้านของคุณมีต้นทุนที่ดีตั้งแต่ตอนสร้างบ้าน บ้านถูกสร้างจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญ กับบริษัทรับสร้างบ้านที่มีมาตรฐานและมีทีมงานมืออาชีพคอยดูแลในทุกๆ ขั้นตอน ช่วยสร้างบ้านหรูราคาควบคุมได้ ทั้งสวย ทั้งแข็งแรง ก็จะช่วยให้คุณลดความกังวลใจไปได้มากพอสมควร เพราะไม่ว่าฤดูกาลไหนๆ ก็มั่นใจได้ว่าบ้านของคุณสามารถผ่านไปได้อย่างสบายๆ

อ่านเพิ่มเติม

ความแตกต่างของ “อิฐ”

“อิฐ” เป็นหนึ่งส่วนประกอบหลักของการสร้างบ้าน อิฐมีหลายขนาด หลากหลายประเภทแตกต่างกันตามคุณสมบัติ ซึ่งมีผลต่อความคงทนแข็งแรง การระบายความร้อน การระบายความชื้นของบ้าน การรับน้ำหนัก การทนไฟ รวมถึงเวลาในการก่อสร้าง ดังนั้นการเลือกใช้อิฐให้เหมาะกับงานก่อสร้างและความต้องการใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม

5 แนวทางแต่งบ้านสไตล์ “มินิมอล”

เทรนการแต่บ้านมีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น รวมถึงความเป็นส่วนตัวของเจ้าของบ้านที่ไม่อยากเปิดเผยวิถีชีวิตแต่มีความต้องการที่จะบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้น สไตล์มินิมอล จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการตกแต่งบ้าน เรามี 5 แนวทางในการแต่งบ้านสไตล์ “มินิมอล”

อ่านเพิ่มเติม

ธุรกิจอพาร์ทเม้นต์ กับปัจจัยหลักในการลงทุน

ธุรกิจ อพาร์ทเม้นต์ หรือ ที่เรียกว่า ห้องเช่ารายเดือน เป็นธุรกิจที่ดูเหมือนว่าจะมีความเสี่ยงต่ำ เพียงแค่เก็บค่าเช่าในแต่ละเดือน ซึ่งใครๆที่มีเงินในการลงทุนก็สามารถทำได้ แต่ก่อนอื่น ปัจจัยสำคัญมากและเป็นหัวใจหลักของอสังหาริมทรัพย์ประเภทนี้ คือ ทำเล แล้วจะทราบได้อย่างไรว่า ทำเลนั้นเป็นทำเลที่น่าลงทุน

อ่านเพิ่มเติม

โซล่าเซลล์ พลังงานทางเลือกของบ้านยุคใหม่

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลมาก ทั้งทางการสื่อ การคมนาคม และที่สำคัญเรื่องพลังงานทดแทน เนื่องจากการใช้พลังงานเป็นสิ่งสำคัญต่ออุตสาหกรรม การตัดไม้เพื่อขยายพื้นที่ เหมืองถ่านหินและการขุดน้ำมัน ก็เพื่อนำวัตถุดิบจากธรรมมาเปลี่ยนเป็นพลังงาน แต่การกระทำเหล่านี้ยิ่งทำให้โลกมีสภาพแย่ลง ดังนั้นพลังงานทางเลือกจึงเป็นส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมปัจจุบันทั้ง พลังงานลม พลังงานจากคลื่น และพลังงานจากแสงแดด

อ่านเพิ่มเติม

รู้ทัน “สัตว์ร้าย” ที่มาหน้ากับฝน

ฝนตกทีไร “สัตว์ร้าย” ก็ชอบหนีน้ำมาแอบเข้ามาในบ้านเราได้ ดังนั้นเราต้องเริ่มสำรวจบ้านเราก่อนลำดับแรกเลย ก่อนที่จะถูกสัตว์ร้ายกัดหรือทำให้รำคาญใจ

อ่านเพิ่มเติม

ระบบกันซึมดาดฟ้า สำหรับบ้านโมเดิร์น

ปัญหาเรื่องดาดฟ้ารั่วซึมเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายๆคนสร้างหลังคามาครอบดาดฟ้าอีกชั้นหนึ่ง เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วซึมของน้ำลงมา

อ่านเพิ่มเติม

จัดพื้นที่ในบ้าน ให้เป็นพื้นที่ทำงาน

จากสถานะการณ์ COVID-19 ทำให้หลายคนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน แต่บรรยากาศในการทำงานที่บ้านอาจจะไม่เอื้ออำนวยในการทำงาน หรือไม่มีพื้นที่ในการทำงานที่เป็นสัดส่วน

อ่านเพิ่มเติม

ลำดับขั้นตอนการสร้างบ้าน

ในการสร้างบ้าน 1 หลัง ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ จะ 1 ชั้น หรือหลายชั้นต่างก็มีขั้นตอนการสร้างบ้านไม่แตกต่างกันซึ่งบริษัท เอ พลัส เพอร์เฟคท์ โฮม ก็มีขั้นตอนการสร้างบ้านคร่าวๆดังนี้

อ่านเพิ่มเติม

“ฐานรากที่แข็งแรง สร้างความมั่นคงให้กับบ้าน”

เสาเข็ม มีทำหน้าที่รับน้ำหนักตัวอาคาร และกระจายน้ำหนักไปยังชั้นดินใต้อาคาร เพื่อไม่ให้บ้านหรืออาคารทรุดจมลงไปในดิน ถ้าเป็นอาคารขนาดเล็กก็สามารถใช้เข็มที่ไม่ยาวมากและจำนวนไม่มาก แต่ถ้าเป็นอาคารขนาดใหญ่

อ่านเพิ่มเติม

สระว่ายน้ำ เครื่องประดับสำหรับบ้าน

อย่างที่เรารู้กัน สภาพอากาศในประเทศไทย มีทั้งร้อน ฝน และหนาว ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้น้ำในสระว่ายน้ำมีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนั้นยังมีใบไม้จากต้นไม้ และฝุ่นในอากาศที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องดูแลสระว่ายน้ำเป็นพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม

ห้องน้ำ ที่ไม่ใช่แค่เพียงอาบน้ำ

ห้องน้ำ คือ พื้นที่ที่สร้างความสุขให้กับคุณ ห้องน้ำในยุคปัจจุบันจึงเป็นมากกว่าห้องอาบน้ำ ความสุขในห้องน้ำเกิดจากการได้ใช้เวลาผ่อนคลายความเครียด และชำระความกังวลออกไปจากร่างกาย

อ่านเพิ่มเติม

อีกขั้นความปลอดภัยของกระจกในบ้าน Modern

บ้านสไตล์ Modern กระจกถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านโดยเฉพาะกับหน้าต่างบานใหญ่จากฝ้าเพดานจรดพื้น ราวกันตก และฉากกั้นอาบน้ำ   นอกจากคุณลักษณะโดดเด่นของกระจกที่เป็นวัสดุโปร่งใสทำให้บ้านดูโปร่งแล้ว ยังเป็นส่วนตกแต่งเรียบง่ายที่ขับเน้นให้บ้านนั้นสวยงามทันสมัย

อ่านเพิ่มเติม

บิ้วอินคอนโดฯ ต้องเตรียมงบเท่าไหร่

สำหรับหลาย ๆ คนที่ซื้อคอนโดมิเนียม มักจะต้องการหาช่างเพื่อทำการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ตามที่ตัวเองต้องการ ทั้งเพื่อความสะดวกสบาย ทั้งต้องการห้องแบบที่ตัวเองชอบ ซึ่งการบิ้วอินเฟอร์นิเจอมีข้อดีหลายอย่าง เช่น ป้องกันฝุ่นสะสมหลังตู้ ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม

Trends การแต่งบ้านในปี 2021

ในปี2021 มีการคาดการณ์ถึงรูปแบบการออกแบบตกแต่งภายในบ้านที่เราจะได้เห็นมากที่สุด คือ การตกแต่งบ้านในสไตล์

อ่านเพิ่มเติม

บ้านสไตล์โมเดิร์น กับหลังคาเมทัลชีท

หลายคนมักจะกังวลเรื่องความร้อนและเสียงดังจากหลังคาเมทัลชีท แต่ไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้ เพราะปัจจุบันแผ่นเมทัลชีทจะมีการฉีดโฟมหรือจะมีแผ่นโฟมหรือมีฉนวนติดมาด้วยเพื่อลดเสียงและป้องกันความร้อนอีกชั้นหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม

A Plus Perfect Home พร้อมรับสร้างบ้านให้ทุกท่าน ข่าวดีสำหรับคนอยากมีบ้าน เอ พลัส เพอร์เฟคท์ โฮม รวมออกบูธ “รับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2020”

อ่านเพิ่มเติม

3 จุดน่าเป็นห่วงในฤดูฝน

ย่างเข้าฤดูฝนเมื่อไหร่เจ้าของบ้านใจเต้นตุ้มๆต่อมๆทุกครั้งเมื่อมีฝนตกหนักมีความกังวลใจมากบ้านจะรั่วหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม

ร้อน – เย็น กับทิศทางของบ้าน  ก่อนการสร้างบ้าน เราต้องวางแผนให้ดีว่า บ้านจะหันไปทางไหน เพื่อให้บ้านไม่ร้อน และลมผ่านได้ดี

อ่านเพิ่มเติม

Façade ไม่ใช้แค่ความสวยเพียงอย่างเดียว องค์ประกอบส่วนหน้าอาคาร ที่ทำให้แต่ละอาคารมีเอกลักษณ์และมีความโดดเด่นต่างจากอาคารอื่น

อ่านเพิ่มเติม

ทำไมต้อง “แรปเสา” หนึ่งในวิธีการลดการคายน้ำ หรือการบ่อคนกรีตของคอนกรีต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแตกร้าวของเสาโครงสร้าง

อ่านเพิ่มเติม

“5 ตรง” ของการสร้างบ้านบนที่ดิน

การสร้างบ้านเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญในชีวิต และเป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องดูแลทุกคนในครอบครัว การสร้างบ้านด้วยตนเองจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม