ร้อน – เย็น กับทิศทางของบ้าน

การเลือกที่อยู่อาศัย มีหลักในการพิจารณาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา, ขนาดของตัวบ้าน, ทำเลที่ตั้ง ฯลฯ เอ พลัส เพอร์เฟคท์ โฮม จะมาแนะการวางแผนสร้างบ้านที่อยู่สบาย และประหยัดพลังงาน หนึ่งสิ่งที่เราต้องคำนึงถึง คือ ทิศทางของบ้าน ซึ่งตำแหน่งบ้านที่ดี จะต้องหลบแดด และรับลมธรรมชาติ

การเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ จะขึ้นในทางทิศตะวันออก อ้อมไปทางทิศใต้ แล้วตกในทางทิศตะวันตก ดังนั้น ทิศใต้และทิศตะวันตก จะเป็นทิศที่รับแสงแดดและความร้อนจากแสงแดดมากที่สุด ดังนั้นเราควรสร้างบ้านที่หันไปทางทิศเหนือ เพื่อให้ได้รับแสงแดดและความร้อนจากแสงแดดน้อยที่สุดนั้นเอง

ส่วนทิศทางลมในประเทศไทย มีลมอยู่ 2 ช่วง คือ
ลมมรสุมกลางปี เดือน มกราคม – ตุลาคม พัดจากทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้
และลมมรสุมปลายปีและต้นปี ธันวาคม – กุมภาพันธ์ ลมจะพัดจากทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ส่วนทิศที่มีลมพัดถี่มากที่สุด คือ ทิศใต้ ดังนั้น ผนังของบ้านทางทิศใต้ และทิศเหนือ ควรมีช่องระบายออกอากาศ หรือหน้าต่างขนาดใหญ่ เพื่อให้ลมพัดผ่านได้

แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ ควรให้แสงเข้าบ้านจากทางทิศเหนือ เพื่อช่วยลดความร้อนจากแสงแดด และควรปลูกต้นไม้เพื่อให้ร่มเงาในทิศที่แสงส่องมาก เช่น ทิศตะวันตก ทิศใต้ เป็นต้น ซึ่งร่มเงาของต้นไม้จะช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้

การวางแผนก่อนการสร้างที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องสำคัญ ทาง เอ พลัส เพอร์เฟคท์ โฮม เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้าน อาคารพักอาศัย สามารถช่วยให้คุณไม่ต้องกังวัลด้วยศาสตร์การสร้างบ้านที่คุณเชื่อถือได้

#รับสร้างบ้าน #ออกแบบ #ตกแต่งภายใน #สร้างอพาร์ทเมนต์ #renovate #รีโนเวท

รับสร้างบ้านครบวงจร อาคารสำนักงาน โกดังสินค้า ฯลฯ
โทร 090 972 5910
QUALITY AND SERVICE ARE UNIQUE