3 จุดน่าเป็นห่วงในฤดูฝน

ย่างเข้าฤดูฝนเมื่อไหร่เจ้าของบ้านใจเต้นตุ้มๆต่อมๆทุกครั้งเมื่อมีฝนตกหนักมีความกังวลใจมากบ้านจะรั่วหรือไม่หรือจะมีส่วนอื่นใดชำรุดเสียหายหรือเปล่า  ด้วยสภาพอากาศของเมืองไทยที่แย่ลงทุกวันทั้งฝุ่นละออง ทั้งพายุที่มีความรุนแรงเพิ่มมากยิ่งขึ้น

วันนี้ A Plus Perfect Home จะมาชี้ให้เห็นถึง 3 จุดน่าห่วงในฤดูฝน ที่บ้านทุกหลังจะต้องเจอในฤดูฝน

จุดที่ 1 หลังคาดาดฟ้า 

จุดนี้จะเป็นจุดที่จะรับน้ำฝนโดยตรง ซึ่งมีโอกาสที่จะมีการรั่วซึมของน้ำฝนสูงที่สุด บ้านสร้างใหม่อาจจะไม่ค่อยเจอปัญหาเหล่านี้ แต่เมื่อใช้งานไปสัก 5 ปี ปัญหาการรั่วซึมของหลังคาและดาดฟ้าจะเริ่มมาให้เห็น จนเป็นปัญหาของบ้าน

      หลังคา จุดรั่วซึมมักเกิดจากรอยต่อของแผ่นกระเบื้อง เมื่อเวลาฝนตกและลมพัดแรงน้ำฝนจะเล็ดลอดเข้าทางช่องรอยต่อของแผ่นกระเบื้อง การแก้ไข แนะนำให้ใช้ซีลแลนท์ประเภทโพลียูรีเทนฉีดอุดหรือใช้เทปกันซึมปิดร่องรอยต่อของแผ่นกระเบื้อง 

      ดาดฟ้า รั่วซึมเกิดจากรอยต่อระหว่างพื้นและผนัง โดยจุดนี้มักมีปัญหาการแตกร้าวปูน ทำให้น้ำสามารถซึมลงไปที่ชั้นล่างได้ การแก้ไข แนะนำให้ใช้ซีลแลนท์ประเภทโพลียูรีเทนฉีดอุดรอยแตกร้าวนั้น

จุดที่ 2 วงกบหน้าต่างประตู

จุดนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่มักมีปัญหาการรั่วซึมของน้ำฝน หากบ้านหลังไหนไม่มีกันสาด น้ำฝนจะสาดเข้ามาปะทะวงกบประตูและหน้าต่างโดยตรง ทำให้น้ำฝนสามารถซึมผ่านเข้ามาทางรอยต่อระหว่างวงกบกับผนังปูนเข้ามาในตัวบ้านได้ การแก้ไข แนะนำให้ใช้ซีลแลนท์ประเภทโพลียูรีเทนฉีดอุดรอยรอยต่อของวงกบ

จุดที่ 3 ส่วนต่อเติมทรุด

จุดนี้มักเกิดขึ้นบ่อยๆกับบ้านที่ต่อเติมห้องครัว ซึ่งเป็นส่วนที่เราจะต่อเติมหลังจากการสร้างบ้านหรือซื้อบ้านมาเรียบร้อยเเล้ว การก่อสร้างมักจะไม่ได้คำนวณหารรับน้ำหนักเป็นเพียงแค่การลงเสาเข็มยึดตัวอาคารต่อเติมไว้ ทำให้อัตราการทรุดตัวของบ้านกับส่วนต่อเติมมีอัตราการทรุดที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นหากมีฝนตกหนักหรือปริมาณน้ำในดินสูงจะทำให้ดินยุบตัวและส่วนต่อเติมก็จะทรุดตัวตามจนเกิดเป็นรอยแตกราวอย่างเห็นได้ชัดและมีปัญหาการรั่วซึมตามมา การแก้ปัญหา จุดนี้การซ่อมแซมต้องปริกษาวิศวกรหรือช่างผู้ชำนาญการในการซ่อมแซม

ปัญหาเรื่องบ้านกับหน้าฝน เป็นปัญหาที่สะสมมานานของบ้านเรา ทั้งน้ำรั่วซึม ทั้งดินทรุด จนเจ้าของบ้านปวดหัวกับการซ่อมแซม การป้องกันที่ดีก็คือการวางแผนตั้งแต่การสร้าง ซึ่ง A Plus Perfect Home ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการก่อสร้างได้วางแผนไว้ตั้งแต่ต้นเพื่อช่วยลดปัญหาจุกจิกให้กับบ้านของคุณ

#รับสร้างบ้าน #ออกแบบ #ตกแต่งภายใน #สร้างอพาร์ทเมนต์ #renovate #รีโนเวท

รับสร้างบ้านครบวงจร อาคารสำนักงาน โกดังสินค้า ฯลฯ

โทร 090 972 5910

QUALITY AND SERVICE ARE UNIQUE